So sánh J5 Prime và J7 Prime đã từng làm mưa làm gió tại phân khúc tầm trung

Cặp đôi smartphone Samsung tầm trung Galaxy J5 Prime và J7 Prime cùng ra mắt năm 2016 nhưng đến nay vẫn nhận được nhiều sự quan tâm của các tín đồ công nghệ. Trước khi ra quyết định chọn mua, hãy cùng tham khảo những đánh giá và so sánh J5 Prime và J7 Prime chi tiết ngay sau đây. 

So sánh J5 Prime và J7 Prime về thiết kế 

Galaxy J5 Prime và J7 Prime thiết kế khung kim loại nguyên khối
Galaxy J5 Prime và J7 Prime thiết kế khung kim loại nguyên khối

Smartphone Galaxy J7 Prime sở hữu thiết kế với khung kim loại nguyên khối, kết hợp mặt kính cường lực Gorilla Glass 4 2.5D sang trọng, giúp bảo vệ màn hình. Mặt trước J7 Prime trang bị 3 phím điều hướng và nút Home tích hợp cảm biến vân tay cao cấp. Loa ngoài, nút điều chỉnh âm lượng và phím nguồn được bố trí bên cạnh phải, thuận tiện cho sử dụng. 

BÀI VIẾT HOT >> iPhone 11 khi ra mắt có gì đặc biệt?

Đây là những câu hỏi được rất nhiều người Việt Nam và thế giới quan tâm, đặc biệt là những tín đồ Táo…>>>

Trong khi đó Galaxy J5 Prime cũng sử dụng kính cường lực Gorilla Glass và tấm nền màn hình IPS LCD, kích thước 5.0 inch, nhỏ hơn màn hình 5.5 inch của J7 Prime. Tuy nhiên cả 2 đều cho những trải nghiệm hình ảnh góc rộng, với khả năng hiển thị màu sắc trên Galaxy J7 Prime chuẩn xác hơn, đạt chuẩn Full HD còn J5 chỉ là HD. 

Mặt trước J7 Prime trang bị 3 phím điều hướng và nút Home cảm biến
Mặt trước J7 Prime trang bị 3 phím điều hướng và nút Home cảm biến

Chất lượng cấu hình Galaxy J5 Prime và Galaxy J7 Prime 

Khi so sánh J5 Prime và J7 Prime về sức mạnh cấu hình thì J7 Prime có phần thắng thế hơn với bộ vi xử lý chip Exynos 7870 8 nhân 64-bit, hỗ trợ RAM 3GB và bộ nhớ trong 32GB. Thêm vào đó, dung lượng pin J7 Prime đạt 3300 mAh cao hơn hẳn J5 Prime. Nhờ vậy Galaxy J7 Prime có thể xử lý tốt các tác vụ thông dụng như xem phim, nghe nhạc, lướt web, chơi game… liên tục trong hơn 10 giờ đồng hồ với mức sáng màn hình đạt 50%. 

Sức mạnh cấu hình J7 Prime có phần thắng thế
Sức mạnh cấu hình J7 Prime có phần thắng thế

Đánh giá J5 Prime và J7 Prime về cấu hình thì J5 Prime có phần hạn chế hơn với trang bị RAM chỉ 2GB, chip xử lý 4 nhân và dung lượng pin 2400 mAh, đáp ứng nhu cầu sử dụng các tác vụ cơ bản, không đòi hỏi tính năng đồ họa phức tạp. Tuy nhiên vẫn có một điểm chung giữa hai thiết bị chính là cùng hoạt động trên hệ điều hành Android 6.0 Marshmallow, hỗ trợ nâng cấp lên các phiên bản cao cấp hơn. 

Tính năng camera trên Galaxy J5 Prime và J7 Prime 

Tiêu chí tiếp theo để so sánh Galaxy J5 Prime và J7 Prime chính là chất lượng camera. Có một điều dễ nhận thấy là 2 hai phiên bản đều sở hữu camera chính có cùng độ phân giải 13MP, khẩu độ f/1.9. Sự đầu tư của Samsung vào camera dòng J- Series là không thể phủ nhận, cho phép người dùng ghi lại những bức ảnh sắc nét, thách thức cả điều kiện ánh sáng hạn chế. 

Sự khác biệt ở chất lượng camera trước
Sự khác biệt ở chất lượng camera trước

Tuy nhiên, điểm khác biệt của Galaxy J5 Prime và J7 Prime lại nằm ở camera trước. Theo đó, Galaxy J5 Prime sở hữu cảm biến 5MP, khẩu độ f/2.2. Còn Galaxy J7 Prime lại được trang bị camera selfie 8MP, cho khả năng chụp hình chân dung, nhận diện gương mặt, cử chỉ và góc chụp rộng hơn, ghi lại những bức hình ấn tượng dù chụp 1 mình hay tập thể.

Nhìn chung từ việc so sánh J5 Prime và J7 Prime có thể thấy 2 phiên bản đều có đủ khả năng đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của người dùng. Trong đó J7 Prime có phần nhỉnh hơn về chất lượng cấu hình và camera, tất nhiên giá bán cũng cao hơn, phù hợp với những người có nhu cầu sử dụng đa tác vụ. Còn Galaxy J5 Prime sẽ là lựa chọn hợp lý cho người dùng tạo phân khúc tầm trung, cấu hình ổn định với chi phí tiết kiệm.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *