[Giải đáp] Có cần sạc pin 8 tiếng cho điện thoại mới không?

Trong trường hợp của những người gần đây đã mua một chiếc điện thoại mới, chủ đề “Có cần sạc điện thoại mới trong 8 giờ không?” xuất hiện rất thường xuyên. Bạn không nên bỏ qua phần sau nếu bạn cũng quan tâm đến chủ đề này.

Có cần sạc pin thêm 8 tiếng cho điện thoại mới không?

– Không còn yêu cầu phải sạc pin trong ba lần đầu tiên (8 giờ) như trước đây. Hiện tại, không cần thiết phải sạc pin trong 8 giờ trong ba lần đầu tiên vì pin hiện được làm bằng các vật liệu phổ biến nhất, chẳng hạn như lithium ion hoặc lithium ion polymer, và do đó không ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin. Thời lượng pin rất quan trọng.

Có cần sạc pin thêm 8 tiếng cho điện thoại mới không?

– Đưa ra khuyến nghị về các phương pháp sạc điện thoại phù hợp (khi sử dụng pin Li-Ion):

Bạn chỉ nên sử dụng bộ sạc đi kèm với thiết bị khi mua nó.

+ Sau khi mua điện thoại mới, bạn nên sử dụng hết lượng pin còn thừa trên thiết bị. Khi pin yếu, bạn sẽ kết nối điện thoại với bộ sạc; tuy nhiên, không để điện thoại bị rơi trong lần sạc đầu tiên.

+ Không để điện thoại sạc qua đêm: Tùy thuộc vào dung lượng pin thực tế của mỗi điện thoại, bạn sẽ cần sắp xếp để sạc đầy pin trước khi ngắt kết nối với cáp sạc.

Không để điện thoại sạc qua đêm
Không để điện thoại sạc qua đêm

+ Sau khi điện thoại đã được sạc đầy, bạn nên để điện thoại sạc khoảng 5-10 phút rồi mới rút phích cắm hoàn toàn.

+ Nếu mới mua điện thoại, bạn nên sạc 5 lần đầu tiên nó báo pin yếu và tiếp tục sạc cho đến khi sạc đầy pin.

Nota Bene: Bạn phải tuyệt đối “KHÔNG” cho phép điện thoại cạn kiệt pin và sập nguồn trong 5 lần sạc đầu tiên, nhưng sau đó, có thể chấp nhận được bị rơi. Bạn cũng có thể tắt nguồn điện để sạc pin nhanh hơn.

Cách tối đa hóa hiệu quả của pin, kéo dài tuổi thọ của pin điện thoại

Tiếp theo nhận được câu trả lời cho câu hỏi “Điện thoại mới 8 tiếng có cần sạc không?” chúng tôi khuyên bạn nên xem lại các đề xuất tiết kiệm pin sau đây, điều này sẽ cho phép bạn kéo dài tuổi thọ của pin và lượng thời gian bạn có thể sử dụng.

Khi sạc điện thoại, không sử dụng điện thoại cho bất kỳ việc gì khác ngoài việc sạc pin (chẳng hạn như chơi trò chơi, lướt web hoặc nghe nhạc). Điều này sẽ khiến điện thoại bị nóng lên. Nếu điều này tiếp tục diễn ra trong một thời gian dài, điện thoại sẽ phát nổ do nhiệt độ quá cao.

Không vừa sạc vừa chơi game
Không vừa sạc vừa chơi game

– Nên sạc pin ngay khi xuất hiện dấu hiệu pin yếu. Tránh để pin ở trạng thái cạn kiệt hoặc sập nguồn vì điều này sẽ khiến pin khó nhận năng lượng dẫn đến thời gian sạc lâu hơn.

Giữ pin luôn được sạc bằng cách không để pin cạn kiệt trong thời gian dài. Nếu bạn làm vậy, pin cuối cùng sẽ ngừng sạc. Tuổi thọ pin sẽ được kéo dài thêm 1-2 tuần nếu điện thoại không được sử dụng sau khi đã được sạc hoàn toàn và tháo ra khỏi thiết bị.

Tránh sạc pin qua đêm và chỉ sạc pin đến 100 phần trăm dung lượng. Có thể sạc pin qua đêm nhưng pin đạt 100 phần trăm vẫn tiếp tục sạc, làm giảm tuổi thọ của pin. Pin nên được sạc đến dung lượng tối đa để tăng tuổi thọ.

Thời lượng pin tối ưu là từ 70 đến 80 phần trăm.

Thời lượng pin tối ưu là từ 70 đến 80 phần trăm.
Thời lượng pin tối ưu là từ 70 đến 80 phần trăm.

– Xác minh năm sản xuất của pin: Pin chưa được sử dụng hoặc chỉ sử dụng ít khi bị sụt giảm hiệu suất theo thời gian. Do đó, để đạt được hiệu suất cao hơn, bạn nên chọn pin được sản xuất trong năm ngoái. Bạn nên xác định xem pin của bạn đã được sử dụng trong một thời gian dài hay chưa; nếu nó đã được một thời gian dài (hơn 2 năm), bạn nên xem xét thay thế nó bằng một pin mới.

Không sử dụng bất kỳ bộ sạc nào khác với bộ sạc do nhà sản xuất cung cấp: Nếu món đồ này bị hư hỏng hoặc bị mất theo thời gian, bạn chỉ nên chọn phụ kiện thay thế giống hoặc rất giống với sản phẩm đã sử dụng trước đó. khu vực trước mặt bạn

Với những thông tin được cung cấp trên đây, hy vọng bạn đã có thể tìm được câu trả lời cho câu hỏi “Điện thoại mới có cần sạc 8 tiếng đồng hồ”. cũng như tìm hiểu cách tận dụng tối đa pin của bạn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *